Dinh dưỡng – Yếu tố chiếm 32% tác động đến quá trình tăng chiều cao

Thảo luận trong 'Bí kíp tăng chiều cao' bắt đầu bởi taovan, 30/3/18.

Đang tải...
  1. taovan

    taovan New Member

    Tham gia ngày:
    12/3/18
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0

    Dinh dưỡng là một trong những yếu tố đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển chiều cao. Vì thế, muốn tăng chiều cao hiệu quả, bạn cần phải tác động tích cực vào yếu tố này, luôn phải bổ sung đầy đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

    Dinh dưỡng yếu tố quan trọng giúp tăng chiều cao hiệu quả

    Cha mẹ nào cũng muốn con cao lớn khỏe mạnh, vì thế luôn săn tìm các loại thực phẩm chức năng tăng chiều cao để giúp con thoát lùn thành công. Chính điều này đã khiến cho mọi người lơ là chế độ ăn uống hàng ngày làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển tự nhiên của cơ thể. Bởi TPCN chỉ là có tác dụng hỗ trợ, chứ không thể thay thế hoàn toàn.

    [​IMG]

    Dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong quá trình tăng chiều cao

    Việc bổ sung các chất dinh dưỡng từ thực phẩm, sẽ tạo ra quá trình trao đổi chất lành mạnh, diễn ra thuận lợi, cung cấp các dưỡng chất có lợi cho xương khớp, giúp cơ thể cao lớn hơn. Do đó, hàng ngày, các bậc phụ huynh cần bổ sung cho trẻ các dưỡng chất như Canxi, Collagen type… thông qua các thực phẩm: Thịt, sữa, trứng, cá… để xương chắc khỏe, dẻo dai, tăng chiều cao hiệu quả. Vì về mặt cấu tạo, xương chủ yếu được tạo thành từ các khoáng chất (đa phần là Canxi), chiếm khoảng 70% trọng lượng xương khô và các chất hữu cơ (chiếm phần lớn là Collagen), chiếm 30% trọng lượng xương khô. Khi được bổ sung đầy đủ các chất trên, trẻ sẽ có hệ xương khớp vững chắc, tạo tiền đề tốt cho quá trình phát triển chiều cao tự nhiên của cơ thể.

    Ngoài ra, các bậc phụ huynh cũng cần bổ sung thêm các dưỡng chất khác như: Phốt pho, magiê, vitamin, và hydrat-cacbon bởi vì chúng cũng đóng vai trò không nhỏ trong việc phát triển chiều cao. Đặc biệt là luôn bổ sung đầy đủ vitamin D cho cơ thể trẻ, để có thể chuyển hóa Canxi, vận chuyển đúng đích là vào xương, có đủ nguồn nguyên liệu để tạo sụn, cốt hóa thành xương, giúp cơ thể cao lớn, đến khi trưởng thành sẽ đạt được chiều cao lý tưởng như mong muốn.

    Một số lời khuyên hữu ích để giúp bạn tăng chiều cao hiệu quả

    Sau đây là một số lời khuyên hữu ích để giúp bạn có thể xây dựng được chế độ dinh dưỡng khoa học, tăng chiều cao tối ưu.

    Luôn bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể

    Nước có vai trò quan trọng đối với cơ thể của con người. Uống đủ lượng nước cần thiết, sẽ giúp cho quá trình hấp thụ các chất dinh dưỡng trong cơ thể tốt hơn và tốt cho việc chuyển hóa Canxi trong cơ thể, kích thích tiết ra hormone tăng trưởng để cơ thể cao lên an toàn, nhanh chóng.

    Luôn ăn sáng

    Bữa sáng quan trọng nhất trong chế độ ăn uống hàng ngày, giúp bạn có năng lượng căng tràn hơn. Khi bỏ qua bữa ăn sáng sẽ ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và phát triển toàn diện của cơ thể, thậm chí có thể ảnh hưởng tiêu cực đến chiều cao của bạn. Một bữa sáng lành mạnh, sẽ giúp cho cơ thể có sức sống, phát triển thể chất toàn diện trong đó có chiều cao.

    [​IMG]

    Luôn ăn sáng để có đủ năng lượng cho ngày mới, tốt cho quá trình tăng chiều cao của trẻ

    Bạn có thể ăn một quả trứng vào buổi sáng vì trứng rất giàu vitamin D và giúp cơ thể bạn hấp thu Canxi tốt hơn. Ngoài ra có thể uống sữa và thêm một số loại trái cây có nhiều chất xơ như chuối, táo, dâu tây, vì nó rất giàu protein tốt cho sự phát triển các tế bào trong cơ thể.

    Ăn uống đúng giờ

    Những người muốn cải thiện chiều cao nên có một lịch trình ăn uống đúng giờ, để tạo thói quen tốt cho dạ dày. Như vậy cơ thể luôn được bổ sung năng lượng đúng lúc, thúc đẩy quá trình tăng chiều cao tối ưu.
     

Ủng hộ diễn đàn

  • Về chúng tôi

    Forum tangchieucao.net là trang thông tin chia sẻ kiến thức và các bí quyết về tăng chiều cao, giúp thanh thiếu niên “thoát lùn” nhanh chóng. Từ đây, với lợi thế là chiều cao, các bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp, tình yêu và cuộc sống.
  • Điều hướng nhanh

    Truy cập Điều hướng nhanh

  • Kết nối Facebook